เครื่องประดับจีน- ประวัติศาสตร์อันยาวนานและมุมมองที่ทันสมัย

Byadmin

Jan 12, 2024 #free paydirt slot

เครื่องประดับในประเทศไทยไม่ได้มีไว้เพื่อการอุทธรณ์เท่านั้น แต่ยังเกี่ยวข้องกับความเชื่อและศรัทธาโดยเฉพาะอย่างยิ่งความมั่นใจในความเชื่อทางศาสนาและวิธีการบางอย่าง ศรัทธาดังกล่าวกลายเป็นช นิดที่แตกต่างเช่นพระเครื่อง พลังที่ยอดเยี่ยมวางไว้สำหรับฟังก์ชั่นของการป้องกันในการเฉลิมฉลองเฉพาะเช่นเวลาสงครามการผจญภัยหรือการตั้งคำถาม ความเชื่อจะถูกเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยรูปแบบและสีของอุปกรณ์เสริมเนื่องจากการสำรวจส่วนประกอบที่มีค่าเช่นทองคำเงินและอัญมณี สิ่งเหล่านี้ถูกนำมาใช้ในรูปแบบการจัดแต่งที่แตกต่างกันด้วยคุณสมบัติบางอย่างและฟังก์ชั่น เครื่องประดับแตกต่างจากการเป็นวัตถุที่น่าสนใจแสดงถึงการยืนหรือให้ฟังก์ชั่นในสังคม ความอ่อนโยนบุคคลชั้นนำเช่นกษัตริย์ใช้ผู้ที่ไม่ธรรมดาและผู้เข้าร่วมของราชวงศ์โดยเฉพาะใช้พวกเขาเป็นรายการทางจิตวิญญาณที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดเฉพาะเช่นเดียวกับศาสนาและความเคารพจากสังคม อินสแตนซ์คือภาพถ่ายพระพุทธรูปไอดอลและสถานที่ทางจิตวิญญาณ

ในประเทศไทยหลักฐานของรูปแบบเครื่องประดับส่วนหนึ่งได้รับการวิจัยด้วยอุปกรณ์เสริมของภาพถ่ายพระพุทธเจ้าหรือกษัตริย์ ‘และสมาชิกของการตกแต่งสมาชิกในครอบครัวของจักรวรรดิ นี่เป็นเพราะในอดีตเครื่องประดับเปิดเผยสถานะทางสังคม มีคำสั่งบังคับใช้ซึ่งกล่าวถึงอย่างชัดเจนว่าวรรณะใดที่อาจใช้อุปกรณ์เสริมหรือรายการ ตัวอย่างเช่นความหลากหลายของเครื่องประดับที่แต่ละคนเป็นของลำดับที่เฉพาะเจาะจงสามารถใช้และประเภทของสิ่งที่สามารถใช้; บุคคลที่มีสถานะเฉพาะสามารถหรือไม่สามารถสวมใส่รายการเฉพาะได้ หากบุคคลนั้นละเมิดคำสั่งการลงโทษจะเป็นอย่างไร กฎระเบียบเหล่านี้ไม่เพียง แต่เกี่ยวกับการตกแต่งเท่านั้น แต่ยังไปกับเสื้อผ้าด้วย ตัวอย่างเช่นบุคคลที่มีเงื่อนไขเฉพาะควรใช้งานพิมพ์ดอกไม้ที่มีลวดลายและสี หรือสำหรับอุปกรณ์เสริมที่ทำจากทองคำประดับด้วยทับทิมเพียงแค่กษัตริย์สามารถใช้งานได้ หรืออุปกรณ์เสริมทองคำของ Rachavadee เคลือบโดยเจ้าชายหรือเจ้าหญิง เครื่องประดับทองคำได้รับอนุญาตให้สวมใส่โดยราชวงศ์ (ในรุ่นหลานของกษัตริย์) ขุนนางที่ไม่ได้สวดมนต์ คนทั่วไปใช้ทองแดง

ในการค้นคว้าบันทึกที่เขียนขึ้นในอดีตคำว่าอุปกรณ์เสริมไม่ได้มีอยู่ อย่างไรก็ตามมีคำว่าการจำแนกอุปกรณ์เสริมเป็นสองกลุ่ม: siraphorn ซึ่งหมายถึงอุปกรณ์เสริมศีรษะและ thanimpimpaphorn ซึ่งแสดงถึงร่างกายและยังมีส่วนหัวเครื่องประดับ (siraphorn.) เหล่านี้กำหนดตำแหน่งและลำดับความสำคัญ (หรืออสังหาริมทรัพย์หรือระบบศักดินา) ( แผนกวิจิตรศิลป์ 2536, หน้า 34)

นอกจากนี้นอกเหนือจากข้อกำหนด 4 ประการสำหรับการรักษาชีวิตอาหารเสื้อผ้ายาและที่พักพิงซึ่งเป็นความต้องการพื้นฐานผู้คนก็ตั้งใจที่จะมีศูนย์รวมถึงวัตถุอื่น ๆ อีกมากมายสำหรับพิธีกรรมของชีวิตพวกเขาต้องการบรรลุจิตวิญญาณของจิตใจ ซึ่งทำให้ชีวิตสมบูรณ์ยิ่งขึ้นประนีประนอมวงจรมาตรฐานของชีวิต เกิดการแก่ชราความทุกข์ทรมานและการเสียชีวิต นอกจากนี้พวกเขายังต้องการที่จะแยกตัวเองและเปิดเผยความสำคัญของตนเองต่อสังคม ในอดีตการตกแต่งร่างกายด้วยวัตถุจากธรรมชาติทั้งหมดเช่นสีจากการสะสมตามธรรมชาติสำหรับการวาดภาพดอกไม้ใบที่ร่วงหล่นขนนกเปลือกหอยกระดูกฟันเขี้ยวงาช้าง ฯลฯ ถูกนำมาใช้ การตกแต่งดังกล่าวมีไว้สำหรับฟังก์ชั่นการอุทธรณ์หรืออำนาจหรือการแสดงออกของเส้นประสาท

sources from rwandair.com

สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความเพลิดเพลินและความเป็นตัวเองซึ่งมักจะเกิดขึ้นในทุกสังคมบนโลก นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นความสัมพันธ์พื้นฐานระหว่างมนุษย์และเครื่องประดับจากอดีตจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าเครื่องประดับจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความต้องการตลอดไป แต่พวกเขาก็เป็นไอเท็มที่สร้างความสำเร็จและได้รับการยกย่องว่ามีความสำคัญต่อจิตใจของคน ๆ หนึ่งซึ่งมีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิต การออกแบบและรายการที่นำมาสู่การออกแบบร่างกายหรือการผลิตเครื่องประดับได้พัฒนามาจากระยะเวลาที่กำหนดและรายการที่อยู่

วิวัฒนาการของเครื่องประดับที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา

จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์บันทึกและไฟล์อื่น ๆ อีกมากมายรวมถึงเครื่องประดับที่พบในเว็บไซต์โบราณหลายแห่งเครื่องประดับไทยพร้อมกับนิทานและวิวัฒนาการได้มีอยู่ร่วมกับภูมิหลังของไทย รูปแบบของเครื่องประดับได้รับการจัดตั้งขึ้นจริงตามการเปลี่ยนแปลงของระยะเวลาและผลกระทบของความเชื่อที่เฉพาะเจาะจงของระยะเวลาที่กำหนด

อุปกรณ์เสริมทั้งหมดใช้เป็นผลิตภัณฑ์ศักดิ์สิทธิ์ คนที่ต้องการยังคงอยู่ในประเภทของใบมะเดื่อใบไม้ของต้นไม้สมเด็จพระสันตะปาปาซึ่งมีรูปร่างเหมือนหัวใจและเชื่อว่าเป็นใบศักดิ์สิทธิ์ที่ตกลงมาจากต้นไม้ที่สวยงาม ในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่มีค่ามากมายที่ไม่ได้เปิดเผยและนำไปสู่การตกแต่งทองคำเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ต้องการมากที่สุดเช่นเดียวกับที่ใช้อย่างกว้างขวางที่สุดอันเป็นผลมาจากสีความสว่างความสว่างความไม่เป็นสนิม

By admin