“แคมป์เวิลด์ยูธ” คึกคัก “โค้ชด่วน” นำสองนักตบสาวไทยติวเข้ม อดีตฟุตซอลก็มาช่วยสอน

การจัดกิจกรรม “World Youth Festival Bangkok 2022” (เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022) เทศกาลยุวทูตเยาวชนจาก 21 ประเทศ 5 ทวีปทั่วโลก และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 2,000 คน ร่วมเข้าแคมป์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกีฬา และการศึกษา โดยความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) ร่วมกับ United Through Sports (UTS) องค์กรนานาชาติที่ไม่แสวงหาผลกำไร จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ประสานมิตร กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ย. 65 ตรงกับช่วงระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2022 (APEC) ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. เป็นการจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นวันที่ 5 ในหัวข้อวันแห่งวัฒนธรรม โดยในช่วงเช้าได้มีกิจกรรมวันท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ซึ่งได้นำยุวทูตเยาวชน เดินทางสำรวจกรุงเทพฯ และสร้างมิตรภาพใหม่ๆ ระหว่างการเข้าแคมป์ในครั้งนี้ ตามด้วยในช่วงบ่ายได้มีการจัดงานไหว้ครูมวย โครงการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย เพื่อเป็นการเผยแพร่กีฬา “มวยไทย” และผลักดันเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งมีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 500 คน

จากนั้นช่วงเย็น มีกิจกรรมมหกรรมกีฬาให้เยาวชนร่วมสนุกกับกีฬา และการแสดงต่างๆ ในงานเทศกาล นอกจากนี้ยังมี “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย นำ 2 นักตบสาวไทยทั้ง “ชมพู” พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมชุดปัจจุบัน และ “นา” วรรณา บัวแก้ว อดีตดาวตบ 7 เซียนสาวไทย ร่วมสอนทักษะการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลให้กับเยาวชน

อีกทั้ง ยังมีการโชว์ทักษะฟุตซอล โดย อารีฟ อาหามะ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย และอดีตนักฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดฟุตซอลโลก 2012 ร่วมกับ ศิวัฒน์ หลีใบ ดาวเตะโต๊ะเล็กดาวจากสโมสรนนทบุรี ฟุตซอลคลับ เจ้าของสถิติผู้ทำประตูอายุน้อยที่สุดในฟุตซอลไทยลีกด้วยวัย 16 ปี มาโชว์สกิลลูกหนังโต๊ะเล็กให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมงาน ได้ตื่นตาตื่นใจอีกด้วย

By admin