สภาพอากาศ 10 วันข้างหน้า ช่วง 29 เม.ย.-1 พ.ค. เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน

วันที่ 27-28 เม.ย. 2566 ยังมีพายุฤดูร้อน (พายุฝนฟ้าคะนอง) บริเวณภาคตกลาง ภาคตะวันออก กทม.ปริมณฑล และภาคใต้ แต่ทั้งเชิงพื้นที่และปริมาณลดน้อยลงกว่าที่ผ่านมา ต้องระวังลมกระโชกแรง ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า เนื่องจากทิศทางลมและอากาศยังแปรปรวน เป็นช่วงที่จะเริ่มเปลียนถ่ายฤดูกาล ส่วนภาคเหนือยังมีอากาศยังร้อนบางพื้นที่ (ฝนน้อย) เนื่องจากยังมีลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ พัดปกคลุม

ส่วนภาคใต้มีลมตะวันออก พัดปกคลุมภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น คลื่นลมแรงขึ้นด้วย พี่น้องชาวเรือ ชาวประมง เดินเรือด้วยความระวัง ฝนที่ตกพอจะช่วยคลายร้อนและเพิ่มความชื้นในอากาศได้บ้าง

และเฝ้าระวังอีกครั้งโดยเฉพาะช่วงวันที่ 29 เม.ย.- 1 พ.ค.2566 คาดว่าจะมีพายุฤดูร้อนเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากมีมวลเย็นแผ่ลงมาปกคลุมทะเลจีนใต้ ทำให้ทิศทางลมแปรปรวนอีกครั้ง ปริมาณฝนส่วนใหญ่ที่ตกในขณะนี้เป็นฝนเล็กน้อย ถึงปานกลาง สำหรับภาคใต้ ลมตะวันออกพัดปกคลุม ยังมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้โดยเฉพาะฝั่งอ่าวไทย คลื่นลมมีกำลังปานกลาง แต่ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ช่วงวันที่ 2-4 พ.ค. 2566 คลื่นลมจะแรงขึ้น และ 5-6 พ.ค. 2566 เริ่มมีสัญญาณการเปลี่ยนทิศทางของลม จะเริ่มเปลี่ยนแปลงทิศทางเป็นลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดจากทะเลอันดามัน เข้าสู่ฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันตก และกลุ่มฝนจะเริ่มเคลื่อนตัวจากทางด้านตะวันตกไปทางตะวันออก เป็นช่วงเตรียมตัวเข้าสู่ฤดูฝน (Pre monsoon) ต่อไป

พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 27 เม.ย.-6 พ.ค.66 อัพเดท 2023042612…คำพูดจาก สล็อต เว็บ

โพสต์โดย กรมอุตุนิยมวิทยา เมื่อวันพุธที่ 26 เมษายน 2023

By admin